นักเตะเชื้อสาย เวียด เล่นพรีเมียร์ลีก สุดปัง – W88

อันที่จริง เวียดนามมีนักเตะเชื้อสาย เวียด ที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น Lee Nguyen Phillip Nguyen เป็นต้น หนึ่งในนั้นคือ Yohan Cabaye นักเตะเชื้อสาย เวียด เล่นพรีเมียร์ลีก เพื่อให้เข้าใจชื่อเสียงและอาชีพของนักเตะคนนี้มากขึ้น ติดตามรายละเอียดที่ W88 แบ่งบันในบทความด้านล่างนะ!

นักเตะเชื้อสาย เวียด เล่นพรีเมียร์ลีก – Yohan Cabaye

โยฮัน คาบาย เกิดวันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2529 ที่เมืองตูร์กง ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศสเชื่อสายเวียดและปัจจุบันเกษียณอายุแล้ว

Yohan Cabaye มีคุณยายที่มีเชื้อสายเวียดนาม เขาสนิทกับคุณยายมาก นั่นคือเหตุผลที่ Yohan Cabaye รู้สึกได้ถึงสายเลือดเวียดนามที่ไหลเวียนอยู่ในตัวเขาเสมอ กองกลางชาวฝรั่งเศสเฝ้าดูการแข่งขันของเวียดนามเป็นประจำ ที่เอเชียนคัพ 2019 ซึ่งเขาปรากฏตัวบนอัฒจรรย์ของการแข่งขันที่เวียดนาม Yohan Cabaye มีความปรารถนาของเขาที่จะกลับไปเวียดนามวันหนึ่งเพื่อช่วยพัฒนาฟุตบอลในบ้านเกิดของเขา

สไตล์การเล่นของ Cabaye นั้นสร้างสรรค์มาก และความสามารถของเขาในการควบคุมจังหวะของเกมก็ดีมากเช่นกัน หลังจากย้ายมาลิเวอร์พูลในฤดูกาล 2009-2010 Cabaye ได้รับการประเมินโดย AS Roma สามารถทดแทนบทบาทของ Alberto Aquilani

ในการแข่งขันชิงแชมป์ของสหพันธ์อ่าวอาหรับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือในทีมชาติฝรั่งเศส ตำแหน่งการเล่นมือขวาของโยฮัน กาบาเย คือมิดฟิลด์ตัวกลางของสโมสรอัล-นัสร์เสมอ อย่างไรก็ตาม คาบายสามารถเล่นได้อย่างโดดเด่นแม้ในตำแหน่งปีกซ้าย – ขวา

นักเตะเชื้อสาย เวียด เล่น ใน Premier League – Yohan Cabaye
นักเตะเชื้อสาย เวียด เล่น ใน Premier League – Yohan Cabaye

อาชีพค้าแข้งของนักเตะ โยฮัน คาบาเย

 สำหรับ Yohan Cabaye อาชีพนักบอลของเขาน่าจะเขียนเป็นหน้ายาวมาก ถ้าคุณต้องการทราบข้อมูลทั้งหมด คุณสามารถอ้างอิงได้ที่นี่!

ช่วงเริ่มต้นอาชีพ

เมื่ออยู่ที่สโมสร Tourcoing FC ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา Yohan Cabaye อายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น เขาเริ่มที่จะเลือกทำตามความหลงใหลในฟุตบอลของเขา หลังจาก 7 ปีของการฝึกฝนที่อคาเดมี่ฟุตบอลเยาวชน เขาเริ่มต้นอาชีพการงานของเขาที่ Lile หลังจากเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ เขาก็คว้าแชมป์ยูฟ่า อินเตอร์โรโต คัพ ปี 2004 กับเพื่อนร่วมทีมที่ลีลล์ คลับได้ทันที ในปี 2008 เขาได้รับเชิญให้เข้าร่วมทีมโดยลาซิโอและอาร์เซนอล

Cabaye เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกภายใต้เสื้อสโมสรของ Claude Puel ภายใต้การดูแลของโค้ช รูดี้ การ์เซีย Cabaye ผ่านการฝึกอบรมที่เข้มงวด จุดสูงสุดในอาชีพของเขาเกิดขึ้นในฤดูกาล 2009-2010 เมื่อ Cabaye ยิงได้มากกว่า 15 ประตูในตำแหน่งกองกลาง

ความก้าวหน้าในอาชีพ

ในฤดูกาล 2010-2011 Cabaye และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ คว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 2 สมัย ในฤดูกาล 2011 Cabaye เข้าร่วม Newcastle United ในสัญญาห้าปี

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2014 นิวคาสเซิ่ล คลับได้ย้ายกาบาเย่ไปยังปารีส แซงต์-แชร์กแมงด้วยค่าตัวสัญญาสูงถึง 19 ล้านปอนด์ Cabaye เซ็นสัญญาสามปีกับ Paris Saint-Germain เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 เขาได้เข้าร่วม Crystal Palace

Cabaye เป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่จะเป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในรุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี, U18, U19 และ U21 ในการแข่งขัน U-19 Championship เขาเล่นให้กับทีมที่คว้าแชมป์ U-19 Championship ในยุโรป ในการแข่งขันอายุต่ำกว่า 20 ปี Cabaye ยังเล่นให้กับทีม Toulon Championship ในการแข่งขัน U21 Cabaye ยังคงเป็นกัปตันต่อไปด้วยความพยายามของเขาเอง

ในเดือนสิงหาคม 2010 Cabaye ได้รับเลือกให้ติดทีมชาติฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก เขาแข่งขันกับทีมชาติฝรั่งเศสครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมของปีเดียวกัน อังกฤษเอาชนะนอร์เวย์ด้วยสกอร์ 2-1 ในแมตช์กระชับมิตร

อาชีพค้าแข้งของ Yohan Cabaye
อาชีพค้าแข้งของ Yohan Cabaye

Yohan Cabaye เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์สำคัญใดบ้าง

ด้วยความสามารถของตนเองและความพยายามอย่างไม่หยุดยั้ง Yohan Cabaye ยังสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองเมื่อเข้าร่วมการแข่งขันใหญ่ๆ มากมาย เช่น:

Premier League

Yohan กลายเป็นนักเตะเชื้อสาย เวียด เล่นพรีเมียร์ลีก กองกลางที่เกิดในปี 1986 คนนี้เล่นให้กับทีมนิวคาสเซิ่ล และทำผลงานได้ 18 ประตู 14 แอสซิสต์จาก 93 นัด

EURO

ในอาชีพการเล่นของเขา Cabaye ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลครั้งใหญ่ของทั้งทวีปสองครั้ง มันคือยูโร 2012 และยูโร 2016 ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เหล่านี้ เขาใส่เสื้อทีม Les Bleus เสมอ

เขาก็อยู่กับทีมในฝรั่งเศสที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในยูโร 2016 การแข่งขันนี้เล่นที่บ้านและแพ้โปรตุเกส 0-1 ในทัวร์นาเมนต์นี้ Cabaye ลงเล่นในฐนะตัวสำรอง 2 นัดที่พบกับสวิตเซอร์แลนด์และเยอรมนี

World Cup 

Cabaye และเพื่อนร่วมทีมของเขาคว้าแชมป์รายการเดี่ยวและรวมได้ถึง 40 รายการในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในปี 2555, 2559 และการแข่งขันระดับโลกเช่นฟุตบอลโลกปี 2557

เมื่อเขากลับมาอังกฤษ Cabaye เลือกเข้าร่วม Crystal Palace เขาและทีมนี้เข้าร่วมในเอฟเอคัพรอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล 2015-2016 ในนัดนี้ทีมแพ้ด้วยสกอร์ 1-2 ให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

Yohan Cabaye เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่
https://w88th2.com/wp-content/uploads/2022/09/h3-1.jpg

การแบ่งปันข้างต้นได้พูดถึงพรสวรรค์และอาชีพอันรุ่งโรจน์ของ Yohan Cabaye นักเตะเชื้อสาย เวียด เล่นพรีเมียร์ลีก ทุกคนสามารถล็อกอิน W88 เพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอลทุก ๆ นาทีชั่วโมง!