คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร ชีวประวัติและอาชีพมีอะไรพิเศษ

หากคุณเป็นคนที่คลั่งไคล้ฟุตบอล คุณต้องเคยได้ยินชื่อ Kylian Mbappe แล้วใช่ไหมครับ แต่ถ้าคุณไม่รู้จักนักเตะคนนี้มากนักเช่น คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร ชีวประวัติและอาชีพของคนนี้มีความพิเศษอย่างไร ติดตามบทความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนักเตะชื่อดังคนนี้กับ W88 นะ!

1. Kylian Mbappe คือใคร

หากต้องการรู้ว่าคีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร คุณจำเป็นต้องรู้สไตล์ฟุตบอลและชีวิตส่วนตัวของเขา เรามาดูกันเลยครับ

สไตล์เล่นบอล 

เอ็มบัปเป้ มีพรสวรรค์ที่โดดเด่นด้านฟุตบอล เขาเป็นที่รู้จักในฐานะกองหน้ามากความสามารถ เขายังสามารถเล่นปีกสองข้างได้เพราะถนัดเท้าทั้งสองข้าง เอ็มบัปเป้ สร้างโอกาส ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมทำประตูจากปีกขวา เขายังเล่นเป็นกองหน้าได้ด้วยตรงกลาง เขามีเทคนิคและความสงบที่ยอดเยี่ยม และความสามารถในการเลี้ยงบอลของ Mbappe ก็สุดยอดเช่นกัน ความเร่ง ความคล่องตัว และความคิดสร้างสรรค์อยู่เหนือการควบคุมของคู่ต่อสู้

ชีวิตส่วนตัวของคีเลียน เอ็มบัปเป้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Time ในปี 2018 เอ็มบัปเป้เล่าถึงความเสียสละที่เขาต้องอดทนเพื่อมุ่งพัฒนาความหลงใหลในฟุตบอลให้มากขึ้น เมื่อตอนที่เขายังเด็ก เขาไม่มีเวลาออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ หรือมีช่วงเวลาสนุกเหมือนเด็กทั่วไป

แม้ว่าเอ็มบัปเป้พลาดชีวิตปกตินั้นไปก็ตาม แต่ตอนนี้เขามีชีวิตที่เขาต้องการมาตลอด ในเวลาเพียง 4 ปีของการเล่นเป็นนักเตะอาชีพ บัญชี Instagram ของ Mbappe มีผู้ติดตามมากกว่า 50 ล้านคน

Kylian Mbappe คือใคร
Kylian Mbappe คือใคร

2. อาชีพค้าแข้งของคีเลียน เอ็มบัปเป้

อาชีพนักฟุตบอลของ Kylian Mbappe นั้นแสดงชัดเจนที่สุดทั้งในสโมสรและในเวทีระดับนานาชาติ เข้าร่วมกับเราและฝากเงิน W88 ตอนนี้เลยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

  • เล่นให้กับสโมสร: Mbappeลงเล่นทั้งหมด 60 นัด ยิงได้ 27 ประตู และ 16 แอสซิสต์ ปี 2560 เมื่อเขาย้ายไปเปแอสเช เขาลงเล่น 140 นัด ยิงได้ 104 ประตู และจ่าย 59 แอสซิสต์ ตัวเลขเหล่านี้เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์
  • เล่นในเวทีระดับนานาชาติ: Mbappe เปิดตัวในระดับนานาชาติในแมตช์กับลักเซมเบิร์ก เขาลงเล่นให้ทีมชาติ 39 นัด ยิง 16 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ โดยทั่วไป เส้นทางอนาคตฟุตบอลของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยังไปได้อีกไกล 
อาชีพค้าแข้งของคีเลียน เอ็มบัปเป้
อาชีพค้าแข้งของคีเลียน เอ็มบัปเป้

3. รางวัลที่โดดเด่นของ Kylian Mbappe

ติดตามอาชีพนักฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อยบวกกับความสามารถที่โดดเด่น ดังนั้น Kylian Mbappe จึงได้รับรางวัลอันทรงคุณค่ามากมาย หนึ่งในนั้นคือ:

  • ในโมนาโก: รองแชมป์ลีกเอิง 1 และคูเป้ เด ลา ลีก
  • ที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง: ลีกเอิง 1, คูเป้เดอฟรองซ์, คูเป้เดอลาลีกจ์, โทรฟีเดแชมเปียนส์ และรองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
  • ในทีมชาติฝรั่งเศส U19: แชมป์ UEFA European U19 Championship
  • ในทีมชาติฝรั่งเศส: แชมป์ FIFA World Cup และ UEFA Nations League
  • รางวัลส่วนบุคคล: Golden Boy, European Golden Ball, FIFA Men’s Player of the Year, UEFA Men’s Player of the Year Award, Kopa Cup, FIFA World Cup Best Young Player, นักเตะฝรั่งเศสแห่งปี, ผู้ทำประตูสูงสุดของลีกเอิง และ Onze de Bronze FIFA FIFPro World11
  • เหรียญ Legion d’Honneur
คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร
รางวัลที่โดดเด่นของ Kylian Mbappe

4. คำถามที่พบบ่อย

เมื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หลายๆ คุณจะมีคำถามมากมายในตัวเอง ด้านล่างนี้ เราขอเสนอคำถามที่พบบ่อย 2 ข้อเพื่อให้คุณอ้างถึงและอย่าลืมลงทะเบียน W88 นะ

ค่าตัวของ Kylian Mbappe เท่าไหร่

Kylian Mbappe ถูกยืมตัวจากสโมสรโมนาโกไปยัง Paris Saint-Germain ค่าตัวของเขาคือ 180 ล้านยูโร ด้วยจำนวนเงินนี้ Mbappe กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่แพงที่สุดจนถึงปัจจุบัน

คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร  เคยเล่นให้กับทีมไหน

ตอนอายุ 12 เอ็มบัปเป้เล่นให้กับทีม AS Bondy ในพื้นที่ ตอนอายุ 15 เขาได้เข้าร่วมสภาพแวดล้อมการเล่นแบบมืออาชีพที่สโมสรโมนาโก ตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปัจจุบัน Mbappe ดำรงตำแหน่งกองหน้าในสโมสร Paris Saint-Germain

คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร
คำถามที่พบบ่อย

ผ่านบทความนี้ เราได้สรุปรวมข้อมูลพื้นฐานทั้งหมดเกี่ยวกับ Kylian Mbappe ในขณะเดียวกัน เราได้ตอบคำถามว่าคีเลียน เอ็มบัปเป้ คือใคร คนนี้เป็นหนึ่งในตำนานของวงการฟุตบอลจริงๆ ถึงตอนนี้คุณคงมีชื่อผู้เล่นคนนี้ในรายชื่อไอดอลของคุณแล้ว อย่าลืมติดตามเราเพื่อไม่ไม่พลาดข่าวสุดฮอต สุดร้อนแรง!!

>>>ดูเพิ่มเติม: โค้ชเชลซี